Ra mắt Facebook at Work dành riêng cho dân văn phòng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Đúng như tin đồn cách đây không lâu, Facebook đã giới thiệu phiên bản dành riêng cho dân văn phòng với tên gọi “Work” (ứng dụng) và “Facebook at Work” (website).
 

Giao diện Facebook at Work trên di động và PC
 

Người dùng truy cập Facebook at Work qua website hoặc ứng dụng Android, iOS. Facebook at Work cho phép doanh nghiệp tạo ra mạng xã hội riêng giữa các nhân viên, có hình thức và hoạt động giống hệt Facebook thông thường. Dù vậy, hiện chỉ có một số đối tác của Facebook có thể tải về ứng dụng này.

Theo Facebook, tính năng cốt lõi trong ứng dụng là Groups (nhóm), có thể thay thế danh sách email dài dằng dặc và lớn dần theo thời gian.

Sản phẩm mới đưa Facebook vào thế đối đầu với Yammer của Microsoft, Slack, Convo, Socialcast và nhiều mạng xã hội khác đang muốn tấn công vào thị trường doanh nghiệp. Ngay cả mạng tuyển dụng LinkedIn cũng công bố ý định xây dựng một nơi để đồng nghiệp liên lạc và chia sẻ dữ liệu.

 Việc đưa ứng dụng lên các kho ứng dụng chỉ là bước đầu tiên để Facebook thử nghiệm sản phẩm. Theo Lars Rasmussen, Giám đốc kỹ thuật Facebook, người phụ trách dự án, Facebook đã thí điểm phiên bản đặc biệt này tại một số doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Do mới ở giai đoạn đầu, còn nhiều chi tiết về Facebook cho dân văn phòng chưa được sáng tỏ. Chẳng hạn, công ty có bán ứng dụng không, có kiếm tiền qua quảng cáo không hay các ứng dụng bên thứ ba sẽ hoạt động như thế nào. Hiện tại, phiên bản chưa có quảng cáo.

Ramussen cho biết Facebook đã phát triển Work trong 10 năm qua vì nó dựa trên cách nhân viên trong công ty liên lạc với nhau, thông qua tin tức mới, họp hành, chia sẻ tài liệu. Thời gian dài như vậy là điều khiến Facebook tự tin có thể trở nên khác biệt trong thị trường vốn đã khá đông đúc.

Hiện tại, Facebook at Work vẫn đang được nhân viên Facebook sử dụng. “Khi Mark đưa ra thông báo mới, anh ấy chỉ cần đăng trên Facebook at Work”, Ramusssen nói.

 

Theo Ict News

Mời bạn xem thêm:

"Bí kíp" để có News Feed trên Facebook ít... phiền nhiễu nhất
Xóa tất cả tin nhắn Facebook bằng một cú nhấn
Facebook chuẩn bị 7 nút mới bên cạnh 'Like'

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo