Sau 15 năm, dịch vụ chat MSN Messenger sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/10

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Dịch vụ chat MSN Messenger của Microsoft, hay còn có tên mới hơn là Windows Live Messenger, sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 31/10 tới đây.
 
 
Hồi năm ngoái Microsoft đã bắt đầu hướng dẫn người dùng MSN chuyển sang Skype, tuy nhiên công ty vẫn tiếp tục vận hành dịch vụ tại Trung Quốc. Và đến tháng sau, người dùng tại quốc gia này sẽ buộc phải di chuyển sang Skype dù muốn dù không, đặt dấu chấm hết cho một sản phẩm 15 năm tuổi.

MSN được ra mắt năm 1999 như là một đối thủ của dịch vụ chat AIM của AOL, vốn cũng đang nổi tiếng thời bất giờ. Cả hai công ty đã "chiến đấu" để giành lấy thị trường, thậm chí Microsoft còn nghiên cứu giao thức chat của AOL để cho phép người dùng MSN đăng nhập vào AIM.

Qua năm tháng, Microsoft bắt đầu bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho sản phẩm của công ty, chẳng hạn như bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc, cho phép chơi game Minesweeper với bạn bè, ra lệnh làm cho cửa sổ của bạn chat rung lắc hoặc chức năng gửi các biểu tượng cảm xúc khổng lồ.

Sau đó, MSN có một đối thủ mới là Yahoo! Messenger, nhưng tất cả những cái tên nói trên giờ đây không còn phổ biến nữa, thay vào đó là sự xuất hiện của các ứng dụng chat di động như Viber, Facebook Messenger, Zalo, WhatsApp. Bên dưới là hình ảnh giao diện của MSN Messenger trong những năm qua, mời các bạn cùng xem lại. Bye bye MSN Messenger!


MSN khởi đầu chỉ là một phần mềm đơn giản dùng để gửi nhận văn bản thuần túy
 

Theo thời gian, Microsoft cải thiện dịch vụ và bổ sung thêm tính năng gọi điện cho người dùng Windows XP
 

Trong giai đoạn Skype bắt đầu nổi, Microsoft bổ sung tính năng chat hình ảnh và giọng nói vào MSN
 
 

Microsoft cũng thêm vào các game Tic-Tac-Toe và game dò mìn để giữ người dùng ở lại với MSN và dành nhiều thời gian hơn cho dịch vụ này
 

Tính năng này gọi là Wink, nó là các biểu tượng cực lớn và gây khó chịu cho người dùng

Những biểu tượng cảm xúc của MSN Messenger vào những ngày trước
 

 

Microsoft sau này bổ sung thêm các banner quảng cáo vào ngay bên trong ứng dụng.

Windows Live Messenger kết thúc vòng đời của mình bằng một giao diện rất khác trước đây, và thậm chí nó cũng mang phong cách thiết kế Modern UI tương tự như Windows 8.
 
 
Theo Cafebiz
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo