Thói quen không tốt khi sử dụng smartphone ảnh hưởng sức khỏe

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Sử dụng điện thoại di động sai cách dễ dẫn đến suy giảm sức khỏe lẫn những tai nạn nguy hiểm.

Điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Thế nhưng ít ai để ý rằng nếu không sử dụng đúng cách, điện thoại hoàn toàn có thể trở thành một "hung thần" đối với sức khỏe của chúng ta. Cùng điểm mặt những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại di động bạn nhé!
 
Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại
 
Theo các chuyên gia, vừa sạc vừa sử dụng điện thoại di động mang tới nguy cơ cháy, nổ, điện giật... Nguyên nhân được cho rằng trong quá trình sạc, nếu các linh kiện điện tử không đảm bảo chất lượng khiến cho mạch nguồn có thể bị đánh thủng dẫn tới việc điện áp cao phóng thẳng tới điện thoại liên tục, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Ở một khía cạnh khác, thì việc sử dụng điện thoại trong khi sạc cũng góp phần khiến cho pin bị chai nhanh chóng.
 
Để điện thoại trong túi quần, túi áo
 
Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, tỷ lệ tinh trùng khỏe mạnh của nam giới sẽ giảm xuống 8% nếu người dùng thường xuyên để điện thoại trong túi quần. Lí do là việc tiếp xúc với bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động sẽ khiến cho sức khỏe tinh trùng bị ảnh hưởng, đồng thời khiến chúng chuyển động chậm đi từ đó gây giảm sức khỏe sinh sản, thậm chí là gây vô sinh ở nam giới. Còn khi để điện thoại trong túi áo, sóng điện từ có thể hấp thụ trực tiếp vào cơ thể gây ra các bệnh về tim mạch hết sức nguy hiểm đó.
 
Không vệ sinh điện thoại thường xuyên
 
Một cuộc thử nghiệm đã đưa ra kết quả rằng điện thoại di động có lượng vi khuẩn nhiều gấp 18 lần nhà vệ sinh. Chúng ta mang điện thoại đi khắp mọi nơi, tiếp xúc với đủ loại môi trường, điều này khiến số lượng vi khuẩn bám trên điện thoại là không hề nhỏ. Đáng nguy hiểm hơn nữa là tay chúng ta lại thường xuyên tiếp xúc, mặt và miệng luôn đặt ở gần điện thoại khi trò chuyện… 
 
Đây chính là một trong những con đường lây truyền vi khuẩn đáng sợ mà ít ai lưu tâm chú ý. Lời khuyên đưa ra là chúng ta nên lau chùi điện thoại định kỳ để có thể đảm bảo vệ sinh và giữ gìn sức khỏe bản thân.
 
Thường xuyên để độ sáng màn hình quá cao
 
Nhiều người có thói quen để độ sáng màn hình cao để có thể nhìn rõ ngoài trời nắng. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không cần thiết nếu bạn ở trong phòng hoặc môi trường tối. Ánh sáng quá cao của điện thoại rất dễ khiến chúng ta bị mỏi mắt thậm chí tác động không tốt tới võng mạc. Vì vậy, khi trời tối hoặc ở trong nhà, tốt nhất ta nên thiết lập độ sáng không quá 50%. Ánh sáng này làm dịu mắt hơn, lại đặc biệt phù hợp với những người có tật về mắt như cận thị, loạn thị…
 
Để điện thoại bên cạnh khi ngủ
 
Điện thoại và nhiều thiết bị nghe nhìn khác có phát ra ánh sáng xanh, ánh sáng này có thể ức chế việc sản xuất hormone melatonin gây ngủ và phá vỡ nhịp sinh học của chúng ta. Ngoài ra sóng điện thoại cũng là một trong những yếu tố gây hại cho sức khỏe con người. Việc tiếp xúc với sóng điện thoại ngay cả trong giấc ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu không chỉ tới chất lượng giấc ngủ mà còn đến cả sức khỏe não bộ, suy giảm trí nhớ và trí thông minh.
 
Theo Kênh 14
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo