Truy cập Facebook ở Việt Nam bị gián đoạn

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Vào khoảng 13h30 chiều ngày 27 tháng 1, nhiều người dùng Facebook Việt Nam phản hồi về việc gặp khó khăn trong việc truy cập mạng xã hội này.
 

Theo ghi nhận của chúng tôi, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã bất ngờ không thể truy cập được. Theo đó, khi truy cập vào trang chủ của Facebook, người dùng sẽ nhận được thông báo rằng một điều gì đó không ổn đang xảy ra và Facebook đang giải quyết vấn đề này.

 

Không chỉ ngừng hoạt động trên nền tảng desktop, khi truy cập phiên bản m.facebook.com qua các trình duyệt di động như Opera Mini, người dùng cũng nhận được thông báo tương tự.
 
Có vẻ như không chỉ người dùng Việt Nam gặp phải vấn đề này khi hiện nay trên Twitter, hashtag facebookdown cũng đang nằm trong top trending.
 
 

Không chỉ có Facebook, mạng xã hội hình ảnh Instagram của Facebook cũng gặp phải sự cố tương tự. Việc không thể truy cập vào các tiện ích này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc liên lạc của người dùng toàn cầu. Tính tới thời điểm hiện tại, một số dự đoán xuất hiện cho rằng Facebook gặp vấn đề về hệ thống nên truy cập không thể thực hiện được.

Update: Sự cố sập Facebook có thể do hacker tấn công

Một nhóm hacker mang tên Lizard Squad vừa tự nhận đã gây ra sự cố của Facebook và Instagram diễn ra cách đây ít giờ.

Sau khi Facebook, Instagram bị mất kết nối toàn cầu, một nhóm hacker tên Lizard Squad (tạm dịch: biệt đội thằn lằn) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhóm này cho biết đã trực tiếp tấn công vào hai mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời cũng "hạ gục" cả một số dịch vụ nổi tiếng khác như Tinder, AIM, Hipchat. Thông tin trên đã được Daily Mail, RTTechCrunh đăng tải lại như một thông tin chưa chính thức.

Lizard Squad khoe khaong chiến tích của mình trên Twitter.

Cách đây không lâu, nhóm Lizard Squad cũng từng xâm nhập website Hãng hàng không Malaysia Airlines. Trong kỳ Giang sinh vừa qua, Lizard Squad đã tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào mạng giải trí Sony PlayStation Network (PSN) và Microsoft Xbox Live.

Hiện tại, Facebook và Instagram vẫn chưa có bình luận gì về vụ việc. Nguyên nhân mạng xã hội lớn nhất thế giới bị mất kết nối trên diện rộng vẫn chưa được làm rõ. 

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Cách lưu trữ nội dung trên Facebook
Ra mắt Facebook at Work dành riêng cho dân văn phòng
Xóa tất cả tin nhắn Facebook bằng một cú nhấn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo