6 mẫu xe đa địa hình nhanh nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ducati Multistrada, KTM 1190 Adventure, BMW R1200GS... là những mẫu mô tô đa địa hình được đánh giá nhanh và mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.
 

Xe thể thao đa địa hình hiện nay được khá nhiều biker trên thế giới ưa chuộng. Chúng thường được tích hợp nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến. Vẫn đề tốc độ đôi khi không được đặt lên để đong đếm khi lựa chọn sản phẩm ở phân khúc này. Mặc dù vậy, những người đam mê tốc độ thì vẫn muốn lựa chọn những mẫu xe có khả năng tăng tốc tốt. Dưới đây là những mẫu xe có khả năng tăng tốc được đánh giá cao nhất hiện nay. Do vận tốc tối đa của xe được giới hạn bởi đồng hồ trên xe, nên để đánh giá những mẫu xe đường trường này được chạy thử trên quãng đường 1/4 dặm (khoảng 400 m).
 


 
Theo đánh giá nhiều người chơi, Suzuki V-Strom 1000 2014 là một trong những mẫu xe mang lại cảm giác lái thú vị nhất. Hệ khung sườn được chế tạo với trọng lượng nhẹ, tư thế ngồi lái thoải mái, cũng nhiều tính năng an toàn cao cấp. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 1.037 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, công suất tối đa 91,1 mã lực tại 8.240 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91.3 Nm tại 3.980 vòng/phút. Trên quãng đường thử nghiệm, mẫu xe của Suzuki mất 11,6 giây để hoàn thành quãng đường 400 m, với vận tốc trung bình 180 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,1 giây. Vận tốc tối đa Suzuki V-Strom 1000 đạt được là 201 km/h.

 
Triumph Tiger Explorer 2014 mang lại trải nghiệm lái tốt đối với cả địa hình đường phố lẫn đường trường. Những giá trị cốt lõi của Triumph vẫn được duy trì trên mẫu xe này đó là sự thực tế, dễ điều khiển và cũng đầy mạnh mẽ. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 3xi-lanh, 12 van, 1.215 phân khối, cam đôi DOHC, công suất tối đa 112,6 mã lực tại 8.890 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 101 Nm tại 6.400 vòng/phút. Trên đường chạy thử nghiệm 400 m, mẫu mô tô của Triumph chạy mất 11,2 giây, với vận tốc trung bình 191 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3 giây, với vận tốc tối đa 212 km/h.
 

 
Aprilia Caponord 1200 cũng là một trong những mẫu xe đa địa hình được đánh giá rất cao. Tư thế lái thoải mái và ổn định cho những chuyến đi xa là điểm được nhận xét tốt của nó. Hơn thế nữa, mẫu mô tô này còn đáp ứng khả năng vận hành tốt cả cho đường nội đô lẫn khi chạy trên đường cao tốc. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V-Twin, 1.197 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 106,1 mã lực tại 8.170 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 6.760 vòng/phút. Trên quãng đường chạy thử 400 mét, mẫu xe của Ý chạy hết 11,2 giây với vận tốc trung bình 188 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 2,9 giây, với cận tốc tối đa đạt được 214 km/h.
 

 
BMW R1200GS là một trong những mẫu thành công nhất của hãng xe Đức. Model này sử dụng động cơ 4 thì, 1.170 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 116,5 mã lực tại 7.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 6.260 vòng/phút. Trên quãng đường chạy 400 mét, BMW R1200GS mất 11,07 giây để hoàn thành, với vận tốc trung bình 191 km/h. Thời gian xe tăng tốc từ 0-100 km/h là 2,9 giây, với vận tốc tối đa 220 km/h.
 

 
KTM 1190 Adventure được thừa hưởng những tinh hoa trong quá trình nhà sản xuất Áo phát triển siêu mô tô RC8, chính vì vậy chiếc xe đa địa hình này sở hữu cỗ máy với sức mạnh đáng nể. Hầu hết những chuyên gia đánh giá xe đều có nhận xe tích cực về mẫu xe của KTM. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V-Twin 1.195 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 150 mã lực tại 9.360 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 7.670 vòng/phút. Trong khoảng thời gian 10,62 giây, KTM 1190 Adventure hoàn thành quãng đường 400 mét, với vận tốc trung bình 207,5 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, vận tốc tối đa đạt được 241,6 km/h.
 

 

Trong cuộc đua chạy 400 mét, Ducati là hãng xe dành chiến thắng ở phân khúc xe đa địa hình. Multistrada không phải là cái tên xa lạ với những người đam mê thương hiệu Ducati. Mẫu xe đa địa hình của Ducati được trang bị động cơ 1.198 phân khối, 4 xi-lanh L-Twin Testastretta, công suất 150 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.780 vòng/phút. Khi chạy thử nghiệm, Multistrada mất 10,56 giây để hoàn thành quãng đường 400 mét, với vận tốc trung bình 209,5 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe 2,8 giây, vận tốc tối đa đạt được 240 km/h.

 

 

Theo Kênh 14

Mời bạn xem thêm:

Thích thú siêu xe bằng gỗ có một không hai ở Cà Mau
Siêu xe Mobillet giúp bạn sống sót qua ngày tận thế
Độc đáo ngôi nhà trang trí bằng...siêu xe Ferrari

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo