7 thủ thuật đơn giản để kiểm tra sức khỏe siêu tốc tại nhà

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chỉ với 7 bài kiểm tra tại nhà đơn giản sau, các bạn cũng có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình hiện giờ đang ra sao: mắt còn tinh, tim đập đều hay đầu óc còn minh mẫn hay không?

1. Khung cửa chính là thiết bị kiểm tra thị lực dễ kiếm nhất

Nhìn vào khung cửa sổ để kiểm tra thị lực.

Đầu tiên, bạn phải tìm cửa ra vào hoặc cửa sổ lớn để đứng trước đó. Tiếp đến, dùng tay che mắt trái lại, cùng lúc này mắt phải hãy nhìn vào khung cửa trong vòng 30 giây. Sau đó, lặp lại tương tự với mắt phải.

Nếu thấy các đường khung cửa song song với nhau, điều đó có nghĩa mắt bạn hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu thấy chúng méo mó, lồi lên hoặc lõm xuống, xin chia buồn vì bạn đã có dấu hiệu của thoái hóa võng mạc (ADM).

2. Kiểm tra hơi thở bằng thìa

 Cạo mảng bám trên lưỡi bằng thìa.

Để biết hơi thở của mình có vấn đề hay không, bạn hãy dùng cạnh thìa cạo vào lưỡi, càng gần họng càng tốt. Sau đó, bỏ chiếc thìa vào túi ni-lông kín rồi phơi dưới ánh đèn điện trong 1 phút. Cuối cùng thì lấy thìa ra ngửi nhé!

Mỗi chiếc lưỡi khỏe mạnh thì mảng bám trên đó gần như là không có và ngược lại mảng bám dày, có màu và mùi thì đó chính là khởi đầu của bệnh về hô hấp, gan, thận, ruột hoặc hoóc-môn.

3. Bột baking soda không chỉ để làm bánh mà còn giúp phát hiện bệnh dạ dày

 Uống nước pha baking soda là cách để kiểm tra xem dạ dày hoạt động có ổn không.

Uống một hơi hết cốc nước nhỏ pha một thìa đầy bột baking soda hay muối nở (natri cacbonat) vào lúc đói.

Nếu chưa đầy 5 phút sau khi uống hỗn hợp trên, bạn bị ợ hơi to thì xin chúc mừng, nồng độ axit trong dạ dày của bạn hoàn toàn bình thường. Nếu không, khả năng nhiều là "công tắc" cân bằng axit của bạn đã bị tắt, dẫn tới tình trạng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng kém.

4. Thử vẽ đồng hồ, kiểm tra được độ "lơ tơ mơ"

 Không phải ai cũng đủ minh mẫn để vẽ đồng hồ chuẩn xác đâu.

Bạn vẽ hình đồng hồ ra tờ giấy, nhớ là có số má đầy đủ nhé! Sau đó thì chỉ tay vào góc 3h40' thử xem nào.

Bất kỳ người nào gặp đôi chút khó khăn trong quá trình vẽ đồng hồ, giả dụ như đánh số không đúng thứ tự chẳng hạn đều có khả năng bị suy nhận thức nhẹ hoặc mất trí nhớ giai đoạn đầu. Để được công nhận là người minh mẫn, bạn phải đạt đủ 4 chỉ tiêu sau: vẽ vòng tròn phải kín, đánh số đúng thứ tự, đánh đủ 12 số và chỉ tay đúng vào góc 3h40'.

5. Nằm trên giường mà vẫn biết máu có lưu thông tốt không

 
 Sau khi nâng chân 45 độ, hãy thả lỏng bằng cách vuông góc với thành giường.

Muốn biết hệ thống tuần hoàn máu của mình hoạt động có tốt hay không, bạn hãy thử nằm trên giường hoặc ghế sofa rồi làm theo các động tác như sau: giơ hai chân lên cao tạo thành góc 45 độ với đệm, giữ trong vòng 1 phút sau đó hạ chân xuống, đặt vuông góc với thành giường hoặc ghế góc 90 độ.

Lúc này, nếu cả hai bàn chân không trở lại hồng hào trong vòng 1 phút, có thể bạn đã mắc bệnh động mạch ngoại biên (PAD) và có nguy cơ bị huyết áp, đau tim hoặc đột quỵ.

6. Ngồi xổm vắt chéo được là cơ thể dẻo dai lắm đấy

 Động tác squat vắt chéo chân.
 

Đứng trước gương, vắt chéo một chân rồi ngồi xổm xuống. Yêu cầu của bài kiểm tra này là không dùng tay để hỗ trợ cũng như không được quỳ gối xuống đất. Đây là bài kiểm tra về độ khỏe của cơ, khả năng thăng bằng, sự dẻo dai cũng như linh hoạt của cơ thể. Tuy nhiên, những người mắc bệnh về khớp đầu gối và hông nên nói không với bài kiểm tra này.

Các nhà khoa học nói, nếu tập được động tác này mà không cần hỗ trợ của nửa thân trên, phải nói rằng cơ bắp và khớp của bạn khá tốt. Và nếu trên 50 tuổi mà vẫn tập được động tác như thế này, bạn sẽ còn sống với con cháu dài dài.

7. Dùng đồng hồ bấm giờ để kiểm tra mạch đập

 
 Chiếc đồng hồ bấm giờ này sẽ là dụng cụ giúp bạn kiểm tra nhịp đập của mạch.

Đầu tiên hãy xác định mạch đập ở cổ tay hoặc cổ của bạn. Tiếp đến, bấm đồng hồ trong 20 giây và gõ bàn chân theo từng nhịp đập của mạch, cứ như thế lặp lại liên tiếp 3 lần.

Nếu thấy nhịp mạch đang đập không đều, rất có thể bạn đã bị rung nhĩ hay còn gọi là rối loạn nhịp tim. Trong trường hợp, mạch đập nhịp nhàng, trước sau như một thì sức khỏe của bạn vẫn rất tốt nhé.

Theo Kênh 14

Mời bạn xem thêm:

Thủ thuật sử dụng Facebook Messenger hiệu quả hơn có thể bạn chưa biết

9 thủ thuật với máy tính mà bạn nên biết

Thủ thuật biến đồ cũ thành đồ mới

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận