Bên trong nhà máy sản xuất siêu xe Ferrari

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các hãng xe hơi lớn như Toyota hay General Motors có doanh số hàng triệu xe mỗi năm. Con số đó của những hãng cao cấp như Porsche thường chỉ khoảng 35.000 chiếc. Thậm chí, chỉ khoảng 1/5 con số đó mới trở thành khách hàng của Ferrari.

Điều đó không có nghĩa rằng Ferrari phải cố gắng cật lực để gia tăng sản lượng. Thay vào đó, "ngựa chồm" chủ động tạo ra sự khan hiếm để khiến mỗi sản phẩm của mình trở nên đắt giá hơn. Trong năm 2013, Ferrari đã giảm khả năng sản lượng xe từ 7.400 chiếc xuống còn 7.000 chiếc. Quyết định này đã khiến doanh thu của công ty tăng thêm 5%, đạt 2,95 triệu USD.

 

Chùm ảnh do nhiếp ảnh gia Luca Locatelli thực hiện dưới đây sẽ đem đến cho người xem cái nhìn tổng quan về các công đoạn chế tạo siêu xe của Ferrari. Nhà máy của Ferrari tại Maranello sở hữu nhiều máy móc hiện đại để thực hiện các công việc nặng nhọc, song điều khiến những chiếc xe của hãng trở nên đặc biệt lại nằm ở đôi bàn tay của các kĩ sư lành nghề. Hiện nay, chỉ còn rất ít những hãng xe hơi vẫn còn giữ cách làm truyền thống này như Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini và cả Ferrari.

Chỉ có khoảng 7.000 chiếc Ferrari ra đời mỗi năm, vì vậy mỗi chiếc xe đều được chăm chút đặc biệt

Tất cả xe Ferrari đều được sản xuất tại nhà máy ở Maranello, Ý

Các siêu xe được chế tạo bởi đội ngũ kĩ sư và công nhân lành nghề

Khung xe được gắn vào vào máy nâng để đi qua từng công đoạn sản xuất

Ánh sáng mặt trời giữa hai khu vực sản xuất

Khu vực sản xuất động cơ có diện tích 15.000 mét vuông

Cây xanh giúp cải thiện điều kiện làm việc và duy trì nhiệt độ trong nhà máy

Máy móc đóng vai trò thực hiện các công việc nặng...

... nhưng bàn tay con người mới là yếu tố quyết định

Nhân viên của Ferrari cũng được chăm sóc kỹ như những chiếc xe mà họ tạo ra

Maranello là nơi diễn ra mọi hoạt động của Ferrari

Nơi lưu giữ lịch sử đua xe F1 của Ferrari

Dù vậy, mọi việc ở Maranello đang đứng trước một cuộc đổi thay lớn. Luca Di Montezemolo, chủ tịch lâu năm của công ty, đã từ chức do mâu thuẫn với CEO Sergio Marchionne của Fiat Chrysler – công ty mẹ của Ferrari. Vị CEO này cho rằng Ferrari nên sản xuất nhiều xe hơn để kiếm thêm lợi nhuận. CEO Sergio Marchionne và ban giám đốc quyết định sẽ bán 10% cổ phiếu của Ferrari thông qua đợt IPO sắp tới. Số còn lại sẽ thuộc về cổ đông của Fiat Chrysler hiện nay.

Hiện vẫn chưa có thông tin về người sẽ mua số cổ phiếu này, cũng như ý nghĩa của nó đối với Ferrari. Dù vậy, nếu Ferrari đi theo con đường của Porsche: tăng sản lượng, chế tạo những chiếc hybrid hay SUV... thì những hình ảnh mà bạn thấy trên đây rất có thể sẽ không còn nữa.

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Italy: Siêu xe Ferrari "phiên bản thuyền" độc đáo nhất thế giới
Ferrari chia tay "người hùng" Luca Montezemolo
Ferrari kỉ niệm cột mốc 15 triệu fan Facebook bằng video trải nghiệm LaFerrari

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận