Cách kiểm tra hạn bảo hành ổ cứng Western Digital (WD) đơn giản

Trang Trang   Trang Trang
Ngày đăng: 26/10/2021
0 bình luận

WD (Western Digital) là một hãng sản xuất ổ cứng nổi tiếng và được nhiều người tin dùng. Chính vì lẽ đó mà việc kiểm tra bảo hành sẽ rất là quan trọng để biết được sản phẩm mình có chất lượng hay không. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra bảo hành ổ cứng WD chính xác nhất.

1. Kiểm tra Western Digital áp dụng trên các sản phẩm nào?

Áp dụng trên tất cả ổ cứng của Western Digital. Ổ cứng được phân phối chính hãng hay không đều có thể kiểm tra được, tuy nhiên để bảo hành tại Việt Nam thì chỉ áp dụng với ổ cứng phân phối chính hãng.

Tuy nhiên hiện tại (19/10/2021), đối với ổ cứng My Passport SSD có số serial bắt đầu với cụm: WDBKVX, ổ WD PC có số serial SN520 và SN570 sẽ không kiểm tra được bảo hành trên mạng. Thay vào đó thời hạn bảo hành sẽ bắt đầu kể từ 3 năm ngày kích hoạt đối với mã WDBKVX, 5 năm đối với SN520 và SN570.

2. Cách kiểm tra bảo hành Western Digital đơn giản

Bước 1: Truy cập trang web bảo hành

Bước đầu tiên vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần mở web và truy cập vào trang bảo hành của WD TẠI ĐÂY.

Bước 2: Xem thông tin ở trên ổ cứng dòng chữ S/N

Mã số sau chữ S/N chính là mã Serial Numbers dùng để kiểm tra hạn bảo hành.

Bước 3: Chọn như hình và gõ Serial Numbers .

Sau khi đến với màn hình trang bảo hành của WD thì bạn chỉ cần chọn như hình và gõ Serial Numbers sau đó tiến hành kiểm tra > Chọn SUBMIT.

Bước 4: Đọc kết quả và kiểm tra

Sau khi đã chọn SUBMIT thì bạn chỉ việc đợi màn hình trang bảo hành WD load dữ liệu và đọc kết quả để kiểm tra thời hạn bảo hành của chiếc ổ cứng của mình.

3. Chính sách bảo hành của Western Digital

- Chỉ bảo hành các ổ cứng có tem của nhà phân phối WD uỷ quyền tại Việt Nam, các sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

- Đối với lỗi phát sinh từ lỗi người tiêu dùng tự ý chỉnh sửa, làm biến dạng phần cứng, làm ướt, cháy nổ, không bảo hành đối với các thiên tai làm ổ cứng bị hư hỏng.

- Trong quá trình bảo hành sẽ không đảm bảo vệ dữ liệu trong ổ cứng, mọi vấn đề về mất mát dữ liệu sẽ không chịu trách nhiệm.

4. Một số câu hỏi thường gặp

- Tại sao mua ổ WD chính hãng nhưng khi tìm không thấy số serial?

Đối với sản phẩm mới mua dưới 2 tuần, khi kiểm tra có thể sẽ không kiểm được mã số serial bởi nhà phân phối chưa cập nhật danh sách, bạn có thể đợi qua 2 tuần để kiểm tra lại.

- Khi kiểm tra kết quả báo out of region nghĩa là sao?

Nếu bạn chọn vùng Việt Nam và khi kiểm gặp dòng chữ out of region tức nghĩa bạn đã mua hàng không được phân phối chính hãng, sẽ không được áp dụng bảo hành tại Việt Nam.


 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo