Dọc đại lộ Mai Chí Thọ (tên cũ là đại lộ Đông Tây) và đường Đồng Văn Cống (tên cũ là tỉnh lộ 25B) xuất hiện nhiều rãnh sâu, có đoạn sâu hơn 30 cm khiến xe container, xe tải, ôtô du lịch gầm thấp qua lại rất khó khăn, dễ xảy ra va quệt khi chuyển làn.
Có đoạn mặt đường tạo thành những cái hố sâu, nhựa trồi lên gần đụng cả gầm xe ôtô loại 4 chỗ
Nhiều chỗ bị lún, lớp bêtông nhựa trồi lên khiến mặt đường nham nhở khiến các phương tiện bị xóc rất mạnh khi đi qua.
Các rãnh lún này chia cắt mặt đường thành những làn khác nhau. Nhiều xe 4 chỗ không thể di chuyển ở những rãnh này vì lo bị chạm gầm.
Thậm chí, những hố, rãnh sâu còn làm lạc tay lái của những lái xe chưa quen cung đường này.
Tại hội thảo "Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa" tổ chức tại TP.HCM, kỹ sư Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM cho biết, mặt đường Mai Chí Thọ bị lún là do bê tông nhựa không đạt chuẩn.
Dòng xe container chạy ngày đêm ra vào cảng Cát Lái kiến cho mặt đường ngày càng hư hại nghiêm trọng. " Sau 22 giờ mỗi đêm, nhiều xe tải, container chở sắt cuộn, gỗ; bột... thường xuyên chở quá tải, có xe thường xuyên chở trên 60 tấn", một CSGT cho biết.
Các sống trâu trên mặt đường nhiều khi khiến người đi xe máy lạc tay lái, rất dễ xảy ra tai nạn do va quẹt với các phương tiện đi cùng chiều.
Nhiều tài xế cho biết, mỗi lần di chuyển trên hai tuyến đường này là mỗi lần họ phải toát mồ hôi, hai mắt luôn căng lên vì phải quan sát đoạn đường phía trước để tránh ổ gà, ổ voi.
Đại lộ Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây cũ, đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến nút giao Cát Lái) được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010. Sau thời gian ngắn đã xảy ra tình trạng sụt lún, trồi nhựa, nặng nhất vào tháng 5/2012. Đến nay chủ đầu tư đã 5 - 6 lần sửa chữa nhưng vẫn tiếp tục lún nặng. Là tuyến huyết mạch để các phương tiện vào cảng Cát Lái hay qua cầu Phú Mỹ về Miền Tây nhưng việc sụt lún, xuống cấp trầm trọng khiến con đường này trở thành nỗi sợ hãi của cánh lái xe. Đã có nhiều tai nạn xảy ra ở tuyến đường này.