Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả nhất năm 2021

Trang Trang   Trang Trang
Ngày đăng: 26/10/2021
0 bình luận

Quảng cáo Facebook là công cụ cực kỳ hữu ích cho những doanh nghiệp. Vậy có cách nào chạy quảng cáo Facebook không mất phí không? Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí, có thể thực hiện trên cả máy tính, điện thoại, cùng theo dõi nhé!

1. Chạy quảng cáo Facebook miễn phí là như thế nào?

Thông thường, khi muốn chạy quảng cáo trên Facebook, hay còn gọi là chạy Facebook Ads, thì doanh nghiệp sẽ phải bỏ một khoản phí, có thể theo ngày hoặc theo chiến dịch.

Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo giúp bạn chạy quảng cáo Facebook miễn phí mà vẫn đạt được hiệu quả nhất định. Chạy quảng cáo Facebook miễn phí là dùng những công cụ, cách làm để nhiều người biết đến sản phẩm và thương hiệu của bạn mà không mất phí.

Cách này sẽ cực kỳ hiệu quả đối với những bạn bán hàng cá nhân, nhỏ lẻ vì tiết kiệm được một phần chi phí kha khá cho Facebook Ads.

2. Ưu nhược điểm qua cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí

  • Ưu điểm

Không mất phí

- Nhiều người biết đến sản phẩm, doanh nghiệp

- Tăng khả năng bán được hàng

  • Nhược điểm

- Có hiệu quả chậm, thường phải mất một khoảng thời gian nhất định

- Đòi hỏi sự kiên trì của người chạy quảng cáo

3. Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí cho bạn

- Tạo nhiều tài khoản AD-account

Đầu tiên, để chạy quảng cáo Facebook miễn phí, bạn hãy tận dụng chính sách ưu đãi của Facebook dành cho tài khoản quảng cáo mới. Cụ thể, bạn sẽ được chạy Facebook Ads theo một hạn mức nhất định, hoặc nếu may mắn hơn, Facebook có thể tặng bạn voucher để chạy quảng cáo.

Và việc bạn cần làm chỉ là tạo càng nhiều tài khoản chạy quảng cáo Facebook cá nhân càng tốt.

Tuy nhiên, để tránh việc bị Facebook đánh dấu là tài khoản spam, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

+ Điền đầy đủ thông tin cá nhân cho tài khoản.

+ Đăng bài viết, ảnh, video cho tài khoản (có liên quan đến chủ đề chạy quảng cáo càng tốt).

+ Dùng tài khoản để tương tác.

+ Nên sử dụng ID khác nhau để tạo các nick khác nhau.

- Chèn câu hành động kêu gọi

Theo chính sách Facebook chỉ tính phí quảng cáo khi có lượt tương tác tùy theo mục đích quảng cáo của bạn. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo để mọi người click vào đọc toàn bộ bài viết thì chỉ khi người dùng bấm vào bài để đọc, hoặc bình luận thì bạn mới bị tính phí.

Điều này dẫn đến cách thứ 2 để chạy quảng cáo Facebook miễn phí chính là chèn thêm câu hành động kêu gọi vào ảnh quảng cáo. Bạn có thể chèn vào số điện thoại đặt hàng của mình, khi khách thấy có thể gọi ngay mà không cần click vào bài viết và bạn sẽ không bị tính tiền quảng cáo.

- Liên hệ với đội ngũ support Google

Nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức phi lợi nhuận thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Google để được hỗ trợ chạy quảng cáo miễn phí, vì Google thường đánh giá cao những nội dung có ích cho người dùng.

Tuy nhiên, bạn cần phải trả qua một thủ tục xác minh của Google trước khi được chấp nhận cho chạy quảng cáo miễn phí.

4. Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí thủ công

- Quảng cáo trên Facebook cá nhân
Bạn có thể tận dụng tài khoản cá nhân của mình để đăng bài bán hàng, hoặc có thể tạo riêng một tài khoản mới và đi kết bạn để quảng cáo.

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí này khá hiệu quả với những ai buôn bán nhỏ lẻ, bán hàng xách tay,... vì tệp khách hàng nhỏ và dễ kiểm soát. Tuy nhiên vì giới hạn bạn bè trên 1 tài khoản Facebook chỉ là 5000 nên nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh thì cách này không thực sự hiệu quả đâu nhé.

- Seeding trên fanpage và group lớn

Seeding là một hình thức đi bình luận vào các bài viết có cùng chủ đề với mặt hàng kinh doanh của bạn, để định hướng người dùng một cách khách quan đến các sản phẩm bạn bán.

Để chạy Facebook Ads, bạn có thể thử cách này. Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, thì bạn nên vào các group hoặc trang fanpage chuyên về làm đẹp, và khi có ai đó đăng bài hỏi về các vấn đề liên quan bạn có thể bình luận giới thiệu về sản phẩm của bạn.

Bạn có thể dùng nhiều tài khoản seeding một lúc để đạt hiệu quả cao hơn.

- Sử dụng auto tool miễn phí
Một vài công cụ tự động sẽ có thể giúp bạn thực hiện các thao tác như kết bạn, đăng bài, like, bình luận, chia sẻ bài lên group,... Bạn có thể tạo nhiều tài khoản, sau đó dùng tool để quảng cáo bài viết của mình.

- Xây dựng Fanpage, Group của bạn
Đây là cách khá phổ biến hiện nay giúp chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Bạn hãy tạo một fanpage hoặc group, sau đó nuôi Fanpage và group lớn lên và bắt đầu đăng bài quảng cáo.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý xây dựng nội dung cho hay, phù hợp với mặt hàng bạn đang bán, và điều chỉnh tần suất đăng bài quảng cáo Facebook sao cho khách hàng của bạn không bị khó chịu nhé.

5. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook miễn phí nhưng vẫn hiệu quả

- Liên kết website với Fanpage
Để tăng lượt khách ghé thăm fanpage cũng như các bài viết của bạn trên Facebook thì bạn có thể nhúng link Facebook vào website của mình. Việc này giúp bạn kéo khách từ website về Fanpage mà không mất một khoản phí nào cho quảng cáo Facebook.

- Chia sẻ link website vào các post Facebook
Ngược lại, bạn có thể đặt link website bán hàng của mình trên phần mô tả Fanpage và trong từng bài viết. Vì nếu bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người thì đồng nghĩa cơ hội để website của bạn được ghé thăm nhiều hơn cũng tăng một cách hoàn toàn miễn phí.

- Tạo hình ảnh miễn phí với Canva
Mọi nhà bán hàng trên Facebook đều biết chất lượng hình ảnh rất ảnh hưởng đến hiệu quả của các bài đăng tiếp thị. Thông thường, để thiết kế một ấn phẩm bắt mắt thì bạn phải thuê thiết kế, tuy nhiên có một số công cụ chuyên dụng như Canva có thể giúp bạn làm điều này. Chỉ cần mày mò đôi chút với kho mẫu miễn phí của Canva là bạn sẽ có ngay những banner, poster cực xịn sò.

- Đa dạng nội dung cho Fanpage
Muốn chạy quảng cáo Facebook miễn phí nhưng vẫn phải hiệu quả thì bạn nên sáng tạo nhiều nội dung đa dạng và hấp dẫn cho fanpage của mình. Chẳng hạn bạn có thể đưa nội dung chữ lên thành hình ảnh hoặc video, tạo các mini game, give away nho nhỏ để tăng sự tương tác của khách hàng đối với các bài viết của mình.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo