Google Sheets là một trong những ứng dụng văn phòng miễn phí được nhiều người dùng trên máy tính/laptop thay thế cho Microsoft Excel. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sử dụng ứng dụng này triệt để, trong đó có tính năng tạo bộ lọc. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo bộ lọc cho dữ liệu của bạn trên Google Sheets.
Truy cập vào bảng tính của bạn trên Google Sheets > Nhấn chọn ô vuông ở góc trái trên cùng trong bảng tính, hoặc nhấn Ctrl + A để chọn tất cả bảng tính.
Chọn toàn bộ bảng tính
Ở thanh công cụ, nhấn chọn nút mũi tên cạnh biểu tượng tạo bộ lọc (như hình) > Nhấn Tạo chế độ xem bộ lọc mới.
Mở chế độ xem bộ lọc cho bảng tính
Nhấp vào biểu tượng bộ lọc ở đầu các cột và lựa chọn một trong những kiểu lọc sau:
Lọc dữ liệu theo màu: Chọn Lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc. Lúc này, các ô có màu trùng với màu được chọn sẽ được hiển thị.
Chọn Lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc
Lọc dữ liệu bằng cách nhập điều kiện lọc: Chọn Lọc theo điều kiện > Chọn Không có để hiển thị thêm nhiều điều kiện lọc. Ví dụ, nếu muốn lọc các ô có giá trị lớn hơn 0, bạn chọn Lớn hơn > Nhập 0 vào ô giá trị hoặc công thức > Nhấn OK.
Chọn Lọc theo điều kiện và thực hiện lọc
Lọc dữ liệu theo giá trị: Chọn Lọc theo giá trị > Chọn giá trị mà bạn muốn. Bạn có thể sử dụng Chọn tất cả hoặc Xoá để bỏ mọi giá trị đã chọn trước đó.
Chọn Lọc theo giá trị > Chọn giá trị mà bạn muốn lọc
Nếu bạn muốn dữ liệu trở lại như thường, nhấn nút X ở góc phải. Để mở lại bộ lọc đã áp lúc nãy, nhấn vào mũi tên bên cạnh biểu tượng bộ lọc > Chọn bộ lọc trước đó (Bộ lọc 1).
Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng
Bước 1: Mở bảng tính trong app Google Sheets của điện thoại hoặc máy tính bảng.
Bước 2: Để chọn một cột, chạm ký tự ở phía trên đầu của nó > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc.
Chọn cột cần phân loại dữ liệu
Bước 3: Chọn More ở phần lọc của cột > Chọn SORT A-Z hoặc SORT Z-A. Lúc này dữ liệu của bạn sẽ được phân loại.
Chọn SORT A-Z hoặc SORT Z-A
Bước 1: Thực hiện tương tự thao tác phân loại dữ liệu: Mở bảng tính trong app Google Sheets > Chọn cột muốn tiến hành lọc > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc > Chọn More ở phần lọc của cột.
Bước 2: Trong menu Sort and filter chọn Tìm kiếm và nhập từ khóa bạn muốn tìm vào thanh tìm kiếm để tìm giá trị hoặc cuộn qua danh sách để thấy giá trị trong cột.
Bước 3: Chọn một mục để bỏ tích và lọc. Lúc này bảng tính sẽ tự động được update.
Bước 4: Chọn tất cả để chọn tất cả các mục hoặc chọn Xóa để bỏ chọn tất cả.
Bước 5: Để tắt bộ lọc, chọn More > Loại bỏ bộ lọc.