Thế giới hiện nay đang có sự can thiệp của công nghệ cao vào cách trải nghiệm và đồng hành với sinh hoạt tình dục.
Đã có những ứng dụng hiện thực phục vụ khoái cảm xác thịt của con người và cũng còn những tưởng tượng không xa thực tế trong tương lai gần.
Chúng ta sẽ hẹn hò với… máy tính
Her, bộ phim được đề cử Oscar của đạo diễn Spike Jonze đã khiến người ta phải bàn tán về một sức cuốn hút mới đối với con người, đó là những gì đã được lập trình. Theo phim, con người sẽ đam mê nó một cách có ý thức đầy đủ và cũng thật hiện thực sinh lý.
Cứ nhìn vào thời gian mà chúng ta đang dành cho chiếc điện thoại thì các sản phẩm công nghệ cao như những đồ gia dụng điện tử của Nest mà Google vừa bỏ ra cả 3,2 tỷ đô-la Mỹ để mua sẽ là thứ rồi chúng ta phải hẹn hò. Lý do là chúng hiểu được sở thích, thói quen và những nhu cầu của chúng ta.
Sự xuất hiện của những sản phẩm kỹ thuật số ấy sẽ có thể triệt tiêu quan điểm “con người không thể có những mối quan hệ với thứ gì khác ngoài con người”.
Chúng ta sẽ sex bằng kính Google Glass
Tình dục kỹ thuật số không còn là khái niệm mới. Ranh giới giữa các trò chơi nhập vai trực tuyến, tán gẫu qua mạng, chương trình thực tế, ứng dụng hẹn hò và phim đen… sắp bị xóa mờ bởi một công nghệ mới, kính Google Glass.
Năm ngoái, Công ty Mikandi của Jesse Adams đã đi đầu trong việc dùng Google Glass để quay phim sex và đưa lên ứng dụng Glassware của mình.
Ứng dụng Tits&Glass của hãng này cho phép người dùng trải nghiệm phim khiêu dâm theo đúng ý đồ của người quay, cũng như có thể xem, chia sẻ và bình luận những nội dung “người lớn” được tải về trên thiết bị của họ.
Chúng ta sẽ không muốn sex thật nữa
Nhật Bản là một trong những quốc gia luôn đi đầu trong các cuộc cách mạng phong thái sống. Ngày càng có nhiều chàng trai trẻ ở Tokyo xem chuyện sinh hoạt tình dục với phụ nữ thực là việc nhàm chán và không đáng bận tâm. Thuật ngữ “mendokusai” đã ra đời theo ý nghĩa đó.
Chưa hết, một khảo sát gần đây ở Nhật tiết lộ 1/3 dân số tuổi từ 16–24 không còn hứng thú với sex và xem thường chuyện sinh hoạt tình dục. Có thể bạn sẽ nhíu mày khi nghe chuyện các cô gái hay các chàng trai Nhật vào chương trình trên máy đánh dấu hộp thoại để chọn mô hình một người yêu lãng mạn rồi đặt mua qua mạng như mua sách trên trang Amazone. Song, thực sự là đang có cơn bão “tình ảo” như vậy.
Đó là chưa kể đến hội chứng Otaku, tức là những người yêu thích truyện tranh Nhật Bản (manga), phim hoạt hình Nhật (anime) và máy tính hơn là tình dục, hơn là chuyện trai gái ngoài đời.
Chúng ta sẽ nhờ người máy giúp một tay
Nếu phụ nữ bằng xương bằng thịt còn bị chê thì sinh hoạt tình dục thực sự sẽ như thế nào trong tương lai?
Một chọn lựa sẽ đến dưới hình thức dùng một bộ kính đeo (headset) thực tế ảo Oculus Rift. Người xem như được hòa mình vào thế giới không gian 3D với góc nhìn thật rộng, thực hơn rất nhiều so với khi ngồi trước màn hình máy tính với góc nhìn hẹp. Tuy chưa chính thức ra mắt nhưng Công ty Mikandi đứng đằng sau chương trình này đã nhận được 75 triệu đô-la Mỹ hùn vốn và cả một cộng đồng 40.000 nhà phát triển nhiệt tình ủng hộ.
Mô hình Oculus Rift mang lại cảm nhận thực tế ảo cho con người. Nó sẽ được dùng cho môi trường trò chơi nhập vai 3D tích hợp nhiều thiết bị để tạo nên một rô-bốt tình dục, một công cụ sex ảo điều khiển hai chiều từ xa, cung cấp cho người sử dụng khoái cảm xác thịt nhờ những kích thích thị giác qua headset Oculus Rift.