Môtô độ siêu hầm hố

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Thiết kế khác biệt, ấn tượng, nhiều chi tiết làm thủ công với sự đầu tư công phu là đặc điểm chung của các mẫu độ.
 

 

Sử dụng bộ ly hợp ly tâm (của mẫu Suzuki Burgman 400 phân khối) và truyền động ma sát, mẫu xe có tên Citroen 2CV của hãng độ Tây Ban Nha Derbidson là hàng tự chế với 1.800 giờ làm việc với kinh phí khoảng 3.300 USD.
 

Thiết kế của Citroen 2CV đặc biệt ấn tượng với hình tròn ôm trọn cả khối động cơ. 
 


 

Mẫu xe nguyên bản Harley-Davidson Softail biến hình hoàn toàn nhờ tài năng của chuyên gia độ xe người Áo Bernhard Naumann. Động cơ HD 1600 S&S, nhiều chi tiết mạ crôm, thân xe bằng nhôm với lớp phủ trong, hệ thống xả tự chế.
 

Xe từng tham gia tranh tài tại hạng mục Freestyle của giải Vô địch độ xe thế giới 2014.
 


 

Mẫu xe có tên Cheiron được dựng lên từ động cơ HD S&S Super Stock 110 mã lực. Tác phẩm của hãng độ Italy Stefano & Silvio Bosatta có thiết kế 3D và cắt CNC tạo ra bộ khung chính nhẹ nhưng rất chắc chắn. Gắp sau bằng carbon. Trọng lượng xe 225 kg.
 

Cheiron cũng tham gia tranh tài tại hạng mục Freestyle của giải Vô địch độ xe thế giới 2014.
 


 

Hãng độ nổi tiếng đến từ Đài Loan Rough Crafts giới thiệu Graphite Speedster, mẫu xe có những đường nét cổ điển nhưng ra đời từ quy trình hiện đại. Các ống được cắt CNC và gắn vào nhau. Giảm xóc sau nằm phía dưới yên xe. Bên trái bình xăng dành cho hệ thống điện, bên phải mới thực sự chứa nhiên liệu.
 

Rough Crafts nổi tiếng với những mẫu độ công phu cùng ngoại hình ấn tượng.
 


 

Valtoron đến từ Tây Ban Nha là hãng độ do 2 anh em trai thành lập từ năm 1995. Mẫu xe họ mang tới AMD 2014 có tên La Bestia 1327 phát triển dựa trên động cơ Kawasaki 1.327 phân khối. 
 

Đầu xe là của Z1000R, đuôi xe của Z900, bộ tăng áp Rajay F40, ly hợp gia cố, cam, trục khuỷu và piston đều được tùy chỉnh...
 


 

Tên gọi quyến rũ Sex Metal thuộc về mẫu độ của hãng CF Costruzioni Meccaniche, Italy. Động cơ Dominator 650 và hệ thống dẫn động của Honda. Bộ khung, phần đầu xe và gắp tự chế. 
 



Hãng độ Belarus Yuri Shif Custom tạo ra cỗ máy dường như chỉ dành cho Kẻ hủy diệt với tên gọi Terminator.

 

Động cơ, hộp số và ly hợp của Harley-Davidson, lốp Maxxis trước và Metzeler sau với vô số chi tiết tự chế.
 

Terminator phần lớn làm từ thép không gỉ và nhôm. Màu sắc tự nhiên của kim loại.
 

Mẫu xe có tên Meccano đến từ Thụy Sĩ với bộ vành đặc mạ crôm cùng chiếc thùng bên sườn dạng sidecar.
 


 

Tên gọi lạ 3 Finger Eddy là của mẫu xe đến từ hãng độ Anh Rocket Bobs Cycle Works. Bộ khung của Harley-Davidson Fatboy nhưng chỉ một phần nhỏ được giữ lại, còn lại được uốn cong thủ công từ thép không gỉ. 
 

 

Der Monarch thuộc về hãng độ Bobber đến từ Liechtenstein. Sản phẩm độc đáo là sự kết hợp giữa Harley-Davidson và thiết kế của những năm từ 1948-2012.


 

Bộ khung độc đáo bằng thép và đồng. Tay lái, chụp đèn pha, chỗ để chân... bằng nhôm và làm thủ công. Ống xả bằng thép không gỉ và phuộc trước đều do chủ hãng độ Smits Custom Choppers (Hà Lan) tự làm. Xe được đặt tên Olympic.
 


 

Trên Hod Rod Bike, mọi chi tiết đều công phu và gây ấn tượng mạnh. Hãng độ Ba Lan Coroner dựng lên tác phẩm tuyệt vời từ động cơ Suzuki VS 1400 Intruder 1992. Tất cả những gì còn lại được làm từ những món đồ tạp nham với tổng cộng 3.000 giờ thực hiện. Bộ khung thép, bình xăng và chắn bùn bằng đồng. Ống xả cũng bằng thép không gỉ. Bộ chế hòa khí của Harley-Davidson. 
 

Hod Rod Bike sang số bằng tay với màn hình hiển thị LCD. Ắc-quy nằm ở trục sau. Đèn LED tự chế.

Buell đèn tuyền và dữ dằn đến từ Hungary với động cơ của xe Buell, hệ thống xả, cam, đều xi-lanh... tự chế.
 

Lobo 3 đến từ Tây Ban Nha với thân xe bằng carbon cắt CNC, hệ thống đèn toàn LED, hộp số 6 cấp, đồng hồ Motogadget trên tay lái, ống xả inox tự chế...

 

Theo VnExpress

Mời bạn xem thêm:

4 siêu phẩm xe độ tề tựu ở Hà Nội
Xe độc tại lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam
Đã mắt với 10 mẫu xe độ "đỉnh" nhất 2014

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo