Ngoài các diễn đàn, trang web rao vặt thì Facebook đã trở thành lựa chọn số một cho những người muốn giới thiệu sản phẩm, kinh doanh,... Tuy nhiên, so với lúc tính năng fanpage vừa được giới thiệu thì giờ đây, Facebook đã tăng độ khó trong điều khoản hoạt động lên nhiều lần. Nếu vi phạm quy định, fanpage của người dùng có thể bị khóa bất cứ lúc nào.
Bên cạnh đó, tình trạng Like ảo hiện nay cũng là một vấn đề nhức nhối. Thực tế, rất nhiều quản trị viên chọn cách mua Like để tăng nhanh số fan cho fanpage, nhưng hành động này đi ngược lại quy định của Facebook. Vì vậy, bạn nên xây dựng fanpage một cách nghiêm túc để tồn tại và phát triển.
Đặt tên fanpage đúng chuẩn
Dạo qua một số fanpage dành cho tuổi teen, bạn sẽ thấy tên fanpage có sử dụng những ký tự đặc biệt nhằm tạo nên sự khác lạ cũng như thu hút người xem. Tuy nhiên, một cái tên cụ thể, đúng chuẩn ngôn ngữ tùy vùng miền là điều các quản trị viên cần chú ý.
Cách đặt tên cũng ảnh hưởng tới sự tồn tại và phát triển của fanpage.
Không mua Like ảo
Tuyệt đối không mua Like ảo nếu bạn xác định rằng mình sẽ xây dựng một thương hiệu và hoạt động thật sự bền vững trên Faceook. Mua Like chỉ là một chiêu trò khiến Facebooker trở thành fan trên fanpage của bạn một cách không ý thức. Do đó, lượng fan này không chắc sẽ tương tác và quan tâm tới sản phẩm của bạn về sau. Thậm chí có thể họ sẽ báo cáo với Facebook rằng fanpage của bạn hoạt động xấu, và Facebook sẽ khóa fanpage.
Tổ chức các sự kiện thực tế
Thực tế cho thấy, các hoạt động thực tế là giải pháp hiệu quả để fanpage phát triển mạnh. Chẳng hạn một sự kiện tặng điện thoại, máy tính bảng, mã bản quyền phần mềm,... đối với fanpage công nghệ. Còn một fanpage về lĩnh vực giải trí thì có thể tặng vé xem phim, đĩa CD ca nhạc,...
Để làm được điều này, đòi hỏi quản trị viên phải có sự sáng tạo trong công tác tổ chức nên các sự kiện liên quan, thu hút đúng đối tượng người dùng cho định hướng phát triển của fanpage. Tiêu biểu như fanpage của hãng công nghệ Sony luôn tổ chức các sự kiện học tập, thi tài thực tế, nghiêm túc và công bằng cho mọi thành viên.
Có thể kể đến là các sự kiện khoa học mang tính giáo dục sâu sắc như "Tự tạo kính 3D", "Cách làm tai nghe từ vật liệu tái chế", "Khám phá cách thức hoạt động và cách lắp ráp máy ghi âm",… Mới đây là sự kiện "Hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện" dành cho 90 em học sinh lớp 5 cùng thầy cô giáo. Đây là những hoạt động trong chuỗi chương trình "Sony Science Program" của Sony tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Với những sự kiện tương tự như vậy, thương hiệu công ty của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn và đó cũng là một đóng góp tích cực cho nền giáo dục tại các quốc gia. Đứng ở góc độ một người dùng, hoạt động thực tế trên không hề mang tính quảng cáo cho một sản phẩm nào đó, mà chỉ đơn giản là tổ chức một sân chơi dành cho đối tượng học sinh, sinh viên tìm hiểu về những vấn đề khoa học.
Tổ chức các sự kiện mang tính giáo dục thiết thực là một cách thức vô cùng hiệu quả để tạo dựng tên tuổi thương hiệu tích cực trong mắt người dùng.
Sau mỗi sự kiện thực tế được tổ chức thành công, lượng fan của fanpage chắc hẳn sẽ tăng lên nhanh chóng, đó có thể là những người trực tiếp tham gia sự kiện, hoặc đơn thuần là những người muốn cập nhật thông tin để tham gia các hoạt động của fanpage trong tương lai.
Thường xuyên cập nhật nội dung
Bạn phải cập nhật thông tin thường xuyên để fan không lãng quên sự tồn tại của fanpage. Thậm chí bạn phải lên kế hoạch cập nhật tin tức, hình ảnh cụ thể cho từng ngày, chọn giờ vàng để có được sự tương tác cao nhất. Và khi Facebooker có câu hỏi liên quan, bạn nên dành thời gian hồi đáp nếu không muốn họ nhấn nút Unlike.
Theo 24h
Mời bạn xem thêm:
Kinh doanh trực tuyến: Giới trẻ chọn Instagram, bỏ Facebook
Cách đơn giản để chat Facebook không cần ứng dụng Messenger
10 lý do doanh nghiệp Việt Nam nên làm thương hiệu trên Facebook