Việc đổ đầy nước thường vào bộ tản nhiệt
Tuy việc làm này không sai khi bạn đổ đầy nước thường vào hệ thống tản nhiệt thì sẽ thực sự có vấn đề với chiếc xe của bạn, vì các nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng đổ tỷ lệ 50 dung dịch làm mát và 50 nước thường khi châm nước cho bộ tản nhiệt. Nếu chỉ đổ nước vào thì có thể nước sẽ nóng lên bất thường khi thời tiết nóng hoặc đóng băng khi nhiệt độ xuống thấp.
Việc sử dụng không đúng loại dầu nhớt
Vì khi bạn sử dụng loại dầu nhớt phù hợp với từng loại động cơ thì sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất, còn nếu ngược lại thì dần dần sẽ hao mòn và phá vỡ những giá trị vận hành mà các nhà sản xuất đưa ra làm động cơ ngày càng yếu đi nhanh hơn với việc bạn lựa chọn đúng.
Tâm lý đợi bộ phận đó hỏng nặng rồi mới đi kiểm tra sửa chữa
Nhiều người rất chủ quan: vì nếu như bị hư hỏng nhỏ có những khác thường chưa đáng kể thì cũng chưa đáng bỏ tiền để đi kiểm tra sửa chữa, đợi đến khi nó hư hỏng nặng rồi mới mang xe đi sửa hoặc thay mới. Và khi xe của bạn hư hỏng nặng thì số tiền bạn bỏ ra còn lớn hơn rất nhiều.
Khi mở động cơ chưa kịp nóng đã di chuyển
Khi bạn vừa mở chìa khoá nổ máy và lái xe di chuyển ngay thì không khác nào bạn đang bắt động cơ hoạt động trong tình trạng cưỡng bức, việc này nếu xảy ra lâu dài sẽ khiến động cơ chi tiết bên trong có khả năng bị hao mòn rõ rệt.
Và thuật ngữ “đợi cho nóng máy hãy bắt đầu chạy” luôn được sử dụng cho các loại xe ôtô, vì đa số các dòng xe đều được cấu tạo tùy loại động cơ khác biệt nhau nên chu kỳ khởi động cũng khác nhau. Trên những chiếc xe đời mới thì chỉ cần khoảng 1 phút để làm nóng máy, còn những chiếc xe đời cũ hơn thì phải cần khoảng hơn 3 – 5 phút thì máy mới nóng và di chuyển trơn tru được.