Những tuyệt chiêu giúp bạn kinh doanh quần áo online hiệu quả

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trong thời đại internet phát triển như ngày nay, việc mua quần áo online đã trở nên phổ biến và được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn. Khác với các cửa hàng truyền thống, chi phí để mở một cửa hàng quần áo online thấp hơn rất nhiều. Bạn không cần phải tìm một vị trí, thuê mặt bằng, cũng không cần phải thuê nhân công (nếu bạn là cá nhân kinh doanh) hoặc nếu có thì cũng không nhiều. Bạn hãy tham khảo 4 bước cơ bản sau để mở một shop bán quần áo online hiệu quả nhé.

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng của việc bán quần áo online. Đối tượng  khách hàng bạn hướng đến là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Bạn hướng đến dòng sản phẩm công sở lịch lãm hay xu hường thời trang trẻ trung, năng động? Việc xác định khách hàng giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu, xu hướng thời trang của họ. Đối tượng của bạn càng chi tiết bao nhiêu, dễ hình dung như thế nào thì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các kế hoạch tiếp theo. Ngoài ra, việc cập nhật xu thời trang cũng là một trong những việc bạn nên làm thường xuyên, một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng luôn tạo thiện cảm với khách hàng, họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng của bạn. Bạn chú ý là việc cập nhật xu hướng thời trang này không chỉ đơn giản là việc bạn ‘copy’ bài ở nơi khác về hay ‘dịch’ bài từ nước ngoài mà bạn cần biên tập lại, tổng hợp lại theo văn phong phù hợp với tập khách hàng của bạn, làm sao để họ đọc và cảm thấy nội dung đó chỉ có bạn có và chắt lọc cho họ.

 

Bán quan ao online, cách kinh doanh quần áo hiệu quả

Bước 2:  Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng

Tìm nguồn cung cấp hàng cũng là một bước vô cùng quan trọng. Đầu mối cung cấp phải đảm bảo sự uy tín về cả chất lượng cũng như số lượng. Đồng thời  nhà cung cấp cần có đủ các loại kích cỡ, màu sắc để đảm bảo sự đa dạng cho sản phẩm của bạn. Hiện nay, các shop online phần lớn đều nhập hàng ở các chợ đầu mối lớn hoặc các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu hay hàng xách tay. Vì vậy, sản phẩm của các shop online đến 80% là “đụng hàng” nhau, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm có giá tốt hơn. Nếu sản phẩm của bạn nhập với số lượng ít sẽ không được hưởng mức chiết khấu cao, bạn sẽ phải cạnh tranh về giá với các shop lớn. Ngoài ra, bạn nên tìm những sản phẩm “độc” và “ chất” để thu hút khách hàng và tạo độ “hot” cho shop của mình.

Bước 3: Đảm bảo kho hàng được cất giữ an toàn

Mặc dù là bán hàng online, không cần thuê mặt bằng trưng bày sản phẩm, nhưng bạn vẫn cần phải có nơi để cất giữ hàng. Trong một số trường hợp, khách hàng của bạn vẫn có thể mong muốn đến tận nơi để xem và lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm một địa điểm có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, để khách hàng dễ dàng tìm được (có thể cửa hàng của bạn ở trong ngõ, nhưng đảm bảo có địa chỉ cụ thể). Ngoài ra, kho hàng  của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát, tránh xa trẻ em, vật nuôi, dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa. Bạn nên cân nhắc đến việc đầu tư một kho hàng riêng hoặc mua bảo hiểm cho kho hàng của bạn, đề phòng trường hợp rủi ro.

Bước 4: Tạo lập 1 gian hàng “Ảo”

Tạo 1 tài khoản trên các diễn đàn mua bán, hoặc trên các trang mạng xã hội

Mua quần áo online, cách mua quần áo trên mạng

Việc sở hữu 1 tài khoản rao vặt miễn phí không còn xa lạ với các chủ shop bán quần áo trên mạng. Các chợ online trên internet ngày càng nhiều, hoạt động mua bán diễn ra nhanh chóng, thậm chí còn sôi nổi hơn hình thức chợ truyền thống. Tuy nhiên, với hình thức này, để tin rao vặt của bạn được lên top thì hàng tháng bạn sẽ phải trả 1 khoản phí không nhỏ cho webmaster (người quản lý trang web, diễn đàn). Không chỉ vậy, bạn còn bị kiểm soát quyền hạn như việc up tin bài, số lượng sản phẩm được up lên.

Ngoài ra, xu hướng tạo fanpage bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội như Facebook cũng đang trở nên thịnh hành. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo sponsor, tổ chức các event nhỏ để câu like, view ….. nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Điểm hạn chế của fanpge trên Facebook là việc các nhà mạng Việt Nam thường xuyên chặn truy cập Facebook, dẫn đến tình trạng bạn và khách hàng không thể truy cập được.

Tạo một website bán hàng riêng

Khi hoạt động bán hàng online của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình. Ngoài việc đăng bán trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội…. bạn nên xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn.

Bạn có thể thuê một đơn vị thiết kế website cho mình. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế website giá rẻ, không chỉ quan tâm về giao diện web, bạn cần chú ý đến các tính năng, hệ quản trị web có tiện lợi và dễ dàng ứng dụng không, cũng như chính sách hậu mãi khi sử dụng dịch vụ. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế website của Bizweb – giải pháp bán hàng online hàng đầu Việt Nam. Với các tính năng đặt hàng, thanh toán đơn giản, up sản phẩm hàng hàng loạt trong thời gian ngắn, Bizweb sẽ giúp cho việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn và việc bán hàng online của bạn trở thành niềm vui.

Ngoài ra, website của Bizweb sẽ giúp bạn SEO từ khóa một cách hiệu quả nhất với cấu hình SEO được tích hợp sẵn trong hệ quản trị website. Ngoài ra, bạn còn được miễn phí sử dụng các dịch vụ email marketing, quảng cáo banner trên các website khác – một hình thức quảng cáo rất hiệu quả trên internet. Theo thời gian, lượt truy cập website của bạn sẽ tăng lên, website của bạn sẽ xuất hiện trong top Google với từ khóa hot nhất. Đồng thời, doanh thu bán hàng online của bạn cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với việc bán hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Bán quần áo online, cách kinh doanh quần áo hiệu quả

Với số tiền từ hơn 200.000đ/ tháng để duy trì website, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho việc thuê mặt bằng, nhân viên trông cửa hàng và thời gian và hiệu quả doanh thu được cải thiện rõ rệt. Còn cần chừ gì  nữa, hãy đến với Bizweb để sở hữu ngay một website  bán hàng online chuyên nghiệp. Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày tại đây.

Yêu Công Nghệ tổng hợp

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo