'Nokia, Samsung đã giết chết nhiều thương hiệu Việt'

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ông Nguyễn Quốc Bảo, TGĐ Thành Công Mobile cho rằng, nhiều thương hiệu điện thoại trong nước đã bị giết chết bởi chiến lược định giá của Nokia và Samsung.

Sáng 24/4, Thành Công Mobile, một công ty kinh doanh điện thoại tại Việt Nam giới thiệu hai sản phẩm mới. Đây đều là những chiếc smartphone Android giá dưới 2,5 triệu đồng có cấu hình tốt. Đại diện hãng tự tin rằng hai sản phẩm này sẽ tìm được khách hàng nhờ có mức giá hợp lý, đánh vào thị trường ngách và có sự khác biệt với các đối thủ ở khâu hậu mãi.

Thành Công Mobile là doanh nghiệp có "thâm niên" trong kinh doanh di động, nhưng phải đến nay công ty này mới ra mắt hai chiếc smartphone Android đầu tiên.

Khi được hỏi về chiến lược cạnh tranh và quảng bá, ông Nguyễn Quốc Bảo, Tổng Giám đốc của Thành Công Mobile cho biết, công ty vẫn cần sự ủng hộ của người dùng Việt Nam và báo chí để có thể "đấu" lại với những thương hiệu nước ngoài. "Samsung, Nokia đã giết chết nhiều thương hiệu điện thoại tại Việt Nam", ông Bảo chia sẻ. Theo ông, các thương hiệu nước ngoài đã dùng chiêu bài định giá cực rẻ, thậm chí lỗ, cho những sản phẩm tầm thấp, nhằm "ép chết" các công ty Việt Nam. Sau khi đã tiêu diệt hết các đối thủ, họ lập tức nâng giá các sản phẩm tiếp theo nhằm gỡ lỗ, kiếm lời.

Bavapen B508 và Bavapen B518 là hai model Android giá rẻ của Thành Công Mobile.  

Sau khi "tố" Samsung, Nokia "giết chết" nhiều thương hiệu điện thoại trong nước, ông Bảo cũng chia sẻ rằng các doanh nghiệp di động trong nước cần làm tốt khâu hậu mãi và bảo hành. Đây là kinh nghiệm và cũng là bài học giúp công ty của ông có được những khách hàng trung thành. "Đã có lúc công ty của tôi phải bỏ tiền ra mua lại điện thoại lỗi của khách hoặc đổi cho họ những mẫu đắt tiền hơn để giữ uy tín", ông Bảo cho biết khi kể về những trường hợp nhà sản xuất nước ngoài bỏ rơi thị trường, khiến những nhà phân phối như Thành Công Mobile điêu đứng vì không có linh kiện để bảo hành.  

Sau thời kỳ nở rộ của di động thương hiệu Việt, trong vài năm gần đây, các tên tuổi này dần vắng bóng. Hiện số thương hiệu điện thoại đến từ Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay như Q-mobile, Mobiistar. Hầu hết, các nhà sản xuất này đã tập trung vào mảng smartphone, với những chiếc Android giá rẻ.

Theo các nhà bán lẻ, danh sách các sản phẩm bán tốt trên thị trường hiện thiếu vắng smartphone thương hiệu Việt. Bavapen là thương hiệu có mặt từ cách đây hơn 5 năm. Sau thời gian dài vắng bóng, dòng sản phẩm này mới quay trở lại.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận