Khi phát hiện 20 chiếc điện thoại vẫn còn nằm lại trên taxi, anh Luân tá hỏa gọi ngay cho tổng đài Vinasun nhờ hỗ trợ. Nhận được cuộc gọi từ tổng đài, anh Trần Đình Hai đã dừng xe và tìm kiếm thấy chiếc túi. Ngay sau đó, anh Hai thông báo cho tổng đài và nhanh chóng cho xe quay về công ty. Anh Hai đã trực tiếp giao trả lại tài sản để quên cho anh Luân vào lúc 18h40 cùng ngày trước sự chứng kiến của cán bộ Phòng giải quyết khiếu nại khách hàng Vinasun.
Cùng ngày, Vinasun cũng khen thưởng 2 tài xế khác là anh Đinh Văn Hạnh và anh Trần Doãn Cầm. Anh Đinh Văn Hạnh cũng đã tự giác trả lại cho khách hàng tên Tuấn số tiền 49,5 triệu đồng gói trong giấy báo anh này để quên khi đi từ đường Nguyễn Thông (quận 3) về chợ Tân Mỹ (quận 7) vào ngày 17/2.
Đặc biệt hi hữu là trường hợp của bác tài Trần Doãn Cầm. Ngày 28/3, anh Cầm chở vị khách nữ tên Nguyễn Thị Dung đi từ 102 Nguyễn Thiện Thuật (quận 3) đến 2 địa điểm khách sạn Sheraton và siêu thị Nguyễn Kim liên tiếp. Lần đầu đến khách sạn Sheraton, khi xuống xe chị Dung lấy một số tiền, số còn lại chị nhìn mặt anh Cầm rồi… để ở ghế xe nhờ anh Cầm giữ dùm, dặn anh chờ chị xong việc đi tiếp.
Lần cuối chị Dung xuống xe ở siêu thị Nguyễn Kim nhưng để quên túi tiền có 30 triệu đồng trên xe. Khi xe đã lăn bánh, anh Cầm bỗng phát hiện tiền còn nằm trên ghế, anh liền gọi ngay cho tổng đài thông báo. Sau đó, khi tổng đài nhận được cuộc gọi báo để quên tiền từ chị Dung (chị Dung không nhớ số tài, số xe, tên tài xế) thì biết ngay là để quên trên xe anh Cầm. Tổng đài đã cho chị số điện thoại của anh Cầm để liên lạc. Sau đó, anh Cầm đã mang toàn bộ số tiền trên đến trao trả tận tay chị Dung.
Anh Cầm cho biết: “Khi tôi gọi tổng đài trình bày sự việc, nhân viên tổng đài ngỡ ngàng không tin vị khách xa lạ dám giao tiền cho tôi giữ dùm rồi lại bỏ quên tiền trên xe. Quả thật, tôi cũng không hiểu lý do khách tin tưởng mình. Nhưng khách đã tin mình trung thực, mình không nên phụ lòng tin của người ta”.
Tùng Nguyên