4 ứng dụng giúp bạn làm chủ những giấc mơ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Với những ứng dụng dưới đây, bạn có thể học cách kiểm soát những giấc mơ một cách dễ dàng hơn.
 

"Lucid dream - Mơ tỉnh" - cái tên đã phần nào gợi cho bạn những hình dung ban đầu về hiện tượng lạ kì này. Đây là một giấc mơ mà người có giấc mơ đó nhận biết được mình đang mơ và đặc biệt, có thể kiểm soát vai trò hoặc điều khiển những kinh nghiệm tưởng tượng của mình trong môi trường “ảo” ấy. Những trải nghiệm mà "mơ tỉnh" mang lại cực kỳ tuyệt vời.

 


 
Những ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn luyện tập trí óc để từ từ nắm bắt, kiểm soát được giấc mơ. Ứng dụng kết hợp tính năng theo dõi giấc ngủ cùng các tín hiệu âm thanh nhằm thôi thúc tâm trí của bạn đặt câu hỏi rằng bạn có đang mơ hay không.
 
Awoken (Android, miễn phí)
 
 
Awoken là ứng dụng hỗ trợ "mơ tỉnh" phổ biến nhất và dễ dùng nhất cho người mới bắt đầu. Nó sử dụng một chiến thuật khá cổ điển đó là thử nghiệm-và-kiểm tra. Trong ngày, Awoken sẽ gửi cho bạn những thông báo ngẫu nhiên để tạo ra phản xạ khiến bạn tự đặt câu hỏi xem mình có đang mơ hay không. Sau đó, ban đêm, ứng dụng sẽ phát ra những âm thanh kích hoạt phản xạ kiểm tra thực tế để bạn tự hỏi mình có đang mơ hay không, nếu bạn nhận ra mình đang mơ bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái "mơ tỉnh" hơn. 
 
Awoken còn nhắc bạn ghi chép lại giấc mơ khi bạn thức dậy, ghi chép lại những giấc mơ là một việc khá quan trọng và thú vị. Nhớ lại những giấc mơ giúp bạn xác định những sự việc kỳ lạ xuất hiện trong giấc mơ từ đó tìm ra cách kích hoạt kiểm tra thực tại một cách tự nhiên trong những lần mơ tiếp theo.
 
Lucid Dreamer (Android, iOS, miễn phí)
 

 
Lucid Dreamer hoạt động tương tự Awoken nhưng có một số phương thức thực nghiệm khác sâu hơn. Ví dụ, Lucid Dreamer có tính năng Paralyzer, giúp bạn rơi vào trạng thái có tên ngủ tê liệt, trong trạng thái này cơ thể bạn ngủ nhưng tâm trí của bạn vẫn còn tỉnh. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận vì trạng thái này có thể gây ra một số ảo giác khó chịu như hiện tượng bóng đè.
 
Ứng dụng này còn giúp bạn điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ cho phù hợp với cơ thể của bạn cũng như tập định hnfh giấc mơ trước khi đi ngủ.
 
10 Steps to Lucid Dreams (Android, miễn phí)
 


 

 
Cái tên của ứng dụng nói lên tất cả tác dụng của nó. Để học được cách rơi vào trạng thái "mơ tỉnh", bạn cần phải thực hiện theo từng bước hướng dẫn mà ứng dụng đưa ra. Ngay cả khi bạn không thực nghiệm, ứng dụng cũng cung cấp cho bạn những hiểu biết khá hữu ích.
 
DreamZ (iOS, 2,99 USD)
 

 
DreamZ kết hợp khả năng theo dõi giấc ngủ và kích hoạt âm thanh để giúp bạn rơi vào trạng thái "mơ tỉnh". Về cơ bản, ứng dụng sẽ theo dõi và phát hiện ra thời điểm bạn ngủ mơ sau đó nó sẽ phát ra những âm thanh cụ thể. Sau vài đêm, não của bạn bắt đầu có phản xạ "Âm thanh này có nghĩa là tôi đang mơ".
 
Khi phát hiện ra mình đang mơ, bạn có thể thức dậy, chấm dứt giấc mơ hoặc bạn có thể kiểm soát giấc mơ theo ý mình để có những trải nghiệm tuyệt vời.
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận