Apple vừa chiếu hai đoạn video quảng cáo iPad Air trên giờ vàng truyền hình Mỹ hôm qua (25/5), trong đó có một đoạn video với nhiều hình ảnh Việt Nam hiện ra rất nên thơ và năng động.
Hai đoạn quảng cáo được chiếu trên truyền hình Mỹ ngày hôm qua nằm trong chiến dịch marketing "Bài thơ của bạn". Chiến dịch này được Apple khởi xướng từ tháng Giêng năm nay bằng một quảng cáo trích đoạn từ vở kịch do Robin Williams thủ vai. Trong vở kịch này, Williams đã nói một câu: "Cuộc chơi vẫn tiếp diễn và bạn sẽ sáng tác một bài thơ. Bài thơ của bạn là gì?"
Như để trả lời cho câu hỏi nói trên, Apple hôm qua đã đăng tải hai clip quảng cáo mới rất "nên thơ". Trong hai đoạn quảng cáo này, người dẫn chuyện không nói một lời. Thay vào đó, các đoạn nhạc cổ điển được phát du dương làm nền cho những hoạt động thường nhật của họ với chiếc iPad Air trên tay. Cũng giống như phần lớn các quảng cáo đã thực hiện từ trước đến nay, hai đoạn clip mới của Apple giống như một đoạn phim ngắn hơn là video quảng cáo. Đoạn phim thứ nhất nói về Esa Pekka Salonen - một nhà soạn nhạc kiêm chỉ huy dàn nhạc giao hưởng London. Salonen sử dụng iPad Air để soạn nhạc trong khi di chuyển từ nhà tới nơi làm việc.
Đoạn phim thứ hai nói về Cherie King, một người chuyên viết về những trải nghiệm du lịch vòng quanh thế giới. Cherie đã đi đến Việt Nam và Ma-rốc, sử dụng iPad Air chụp những tấm ảnh rất nên thơ với con trâu trên cánh đồng Bắc Bộ , những cánh buồm trên vịnh Hạ Long, và một Sài Gòn năng động với rất nhiều xe máy. Ngoài chụp ảnh, Cherie cũng sử dụng iPad Air để chuyển ngữ các đoạn hội thoại, gọi FaceTime và viết blog cá nhân.
Chiến dịch quảng cáo của Apple nhằm thúc đẩy doanh số của iPad sau một quý II không như ý. Trong quý II năm nay Apple đã bán được 16,4 triệu chiếc iPad. Đây là một con số mơ ước của nhiều hãng sản xuất máy tính bảng, nhưng lại là một sự thất vọng với Apple bởi quý II năm ngoái hãng này đã tiêu thụ được 19,5 triệu chiếc. iPad là nguồn thu lớn thứ hai của Apple sau iPhone, chiếm khoảng 1/5 tổng doanh thu của "Trái táo cắn dở". Kể từ tháng 6 năm ngoái, doanh số của iPad và iPad Mini đã giảm đều 4% một quý. Các nhà phân tích đều cho rằng Apple đã qua thời đỉnh cao với mức tăng trưởng quý 50% do vấp phải sự cạnh tranh ngày một khốc liệt trên thị trường máy tính bảng.
Hình ảnh Việt Nam trong clip quảng cáo của Apple thật nên thơ. Nhưng liệu vẻ đẹp này có giúp cho Apple thúc đẩy được doanh số iPad hay không lại là chuyện khác.
Đăng Khoa
Theo CNet